Tùy bút - TỪ THIỆN CÁNH HỮU – TỪ THIỆN CÁNH TẢ - Phùng Thắm

TỪ THIỆN CÁNH HỮU – TỪ THIỆN CÁNH TẢ

Hãng tin Từ Bi phỏng vấn ngắn 2 nhân vật tên là Văn Hữu và Văn Tả.

Phóng viên: Văn Hữu, tôi không thấy anh tham gia hoạt động từ thiện nào nổi bật?
Văn Hữu: Nếu anh muốn sự hoạt náo, vang dậy cộng đồng thì anh không tìm thấy tôi ở đó.


Phóng viên: Văn Tả, tôi thấy anh quá nổi tiếng với những chương trình từ thiện, anh cảm thấy thế nào?
Văn Tả: Tôi cảm thấy hào hứng với các chương trình thiện nguyện, chương trình của tôi làm ngày càng rầm rộ, thu hút cả một xã hội tham gia từ thiện.

Phóng viên: Văn Hữu, vậy thì anh ở đâu trong thế giới từ thiện này?
Văn Hữu: Tôi chỉ có thể tài trợ cho những chương trình thoát nghèo mà tôi thấy khả thi, đôi khi tôi cũng chẳng làm gì.

Phóng viên: Văn Tả, sắp tới anh dự định làm gì?
Văn Tả: Chúng tôi sẽ phát triển rực rỡ với những chương trình từ thiện bền vững. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng, thành viên làm từ thiện sẽ tăng thêm và những người được thụ hưởng sẽ tăng về số lượng và mức được hưởng trên mỗi người.

Phóng viên: Văn Hữu, anh dự báo 100 năm nữa lĩnh vực từ thiện sẽ ra sao?
Văn Hữu: Tôi chẳng dự báo được gì, tôi nghĩ đói nghèo vẫn không giảm. Tôi hy vọng và tin trong những chương trình mà chúng tôi tài trợ, có những người sẽ thoát nghèo thực sự.

Phóng viên: Văn Tả, anh dự báo 100 năm nữa lĩnh vực từ thiện sẽ ra sao?
Văn Tả: Chắc chắn chúng tôi vẫn tiếp tục trong niềm hứng khởi, thành tựu của chúng tôi mang đến cho rất nhiều người, chúng tôi chắc chắn được vinh danh mãi mãi.

Phóng viên: Văn Hữu, anh nghĩ thế nào là Từ Bi
Văn Hữu: Từ Bi cũng phải hiệu quả từ trong cốt lõi.

Phóng viên: Văn Tả, anh nghĩ thế nào là Từ Bi
Văn Tả: Ôi, Từ Bi thật bao la, không bao giờ có giới hạn ….Tuyệt vời!

Phóng viên: Xin cảm ơn 2 anh Văn Hữu và Văn Tả rất nhiều!

Saigon, 13/09/2017                      
Rose Phung (Phùng Thắm)



Ảnh sưu tầm: The Death of Socrates, by Jacques-Louis David (1787)