NĂNG LƯỢNG CHUYỂN HÓA TÍCH CỰC

NĂNG LƯỢNG CHUYỂN HÓA TÍCH CỰC

“Tổ quốc ăn năn” hay “chính quyền nào thì quần chúng đó”, trong một cách tiếp cận nào đó thì hai quan điềm trên vẫn có tính logic và những câu chuyện trong đó được dẫn dụ rất hay. Nhưng tôi luôn luôn nghĩ theo hướng tích cực “Tổ Quốc Thiêng Liêng” và nguyện vọng của toàn dân luôn chính đáng.

Từ hơn 40 năm qua, có hai hiện tượng thu hút đông đảo quần chúng quan tâm và xuống đường reo mừng để chào đón người từ bên ngoài đến, đó là sự kiện 2 vị tổng thống Mỹ : ông Bill Clinton và ông Barack Obama đến Việt Nam.
Một sự kiện nữa, cũng đến từ bên ngoài nhưng chính xác hơn đó là sự trở về của một người Việt Nam, người này được hàng vạn quần chúng chào đón trong tinh thần hiệp thông tuyệt vời, chính là sự kiện Thiền Sư Thích Nhất Hạnh trở về trong Đại Lễ Trai Đàng Chẩn Tế tại Sài Gòn năm 2007.
Ba người này tựa như trong người có thỏi nam châm cuốn hút kỳ diệu đối với quần chúng. Viết bao nhiêu lời để diễn đạt cũng chưa đủ nhưng có thể nói rằng trong những người này đều có một năng lượng chuyển hóa tích cực để mỗi người một khi đã thụ hưởng thì trở nên tốt hơn và thế giới tiến bộ hơn.

Hình ảnh Tổng Thống Bill Clinton thăm Việt Nam 2000 - Nguồn: internet


Hình ảnh Chư Tăng Ni và Phật tử đang cung đón Thiền Sư Nhất Hạnh
đăng lâm Bảo điện chùa Vĩnh Nghiêm 2007, ảnh:Huy Hiệu - Nguồn:vinhnghiemvn.com


Hình ảnh Tổng Thống Barack Obama thăm Việt Nam 2016 - Nguồn: internet

Có một điều rất đặc biệt, trong diễn văn của Tổng Thống Obama tại Hà Nội ngày 24.05.2016 khi ông nói đến cội nguồn để hàn gắn, ông đã dẫn lời Thiền Sư Thích Nhất Hạnh, ông Obama phát biểu: “Chúng tôi đã rút ra một bài học từ lời răn dạy của Thiền sư Thích Nhật Hạnh, rằng “Bằng đối thoại chân thành, cả hai bên đều sẵn sàng thay đổi”. Bằng cách đó, chính cuộc chiến vốn đã chia rẽ chúng ta lại trở thành nguồn cội để hàn gắn”. Trong sự khát khao của hàn gắn và hòa giải, những người Việt Nam cảm ơn tấm lòng của ông và thán phục ông vì ông sâu sắc đến lạ thường.

Tất cả Việt Nam ơi
Xin đừng đánh rơi hay làm hao mòn
Dòng tinh hoa đang chảy
Nguồn năng lượng chuyển đổi
Để dân tộc này ... thôi khắc khoải ăn năn

RP
27.05.2016